หลักสูตรที่เปิดสอน
  » หลักสูตรที่เปิดสอน
 คอร์สเรียนแบ่งตามระดับชั้น
  » ระดับอนุบาล
  » ระดับประถมศึกษา
  » ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
  » ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
  » ระดับบุคคลทั่วไป/ระดับมหาวิทยาลัย
 คอร์สเรียนแบ่งตามรายวิชา
  » เชาวน์ปัญญา (ระดับอนุบาล)
  » คณิตศาสตร์
  » วิทยาศาสตร์
  » ฟิสิกส์
  » เคมี
  » ชีวะ
  » ภาษาอังกฤษ
  » ภาษาไทย
  » สังคม ศาสนาและวัฒนธรรม
  » ศิลปะ
  » คอมพิวเตอร์ (ระบบสารสนเทศ)
  » การบ้านทั่วไป
 อยากเรียนภาษา
  » ภาษาฝรั่งเศส
  » ภาษาเยอรมัน
  » ภาษาญี่ปุ่น
  » ภาษาอาหรับ
  » ภาษาจีน
  » ภาษาบาลี
  » ภาษาเกาหลี
  » ภาษาอังกฤษเพื่อสนทนา
  » ภาษาไทยสำหรับชาวต่างชาติ
  » ภาษาอื่นๆ
 ติวสอบเข้ามหาวิทยาลัย
  » IGCSE
  » Ged
  » O-Net
  » GAT/PAT
  » SAT
  » CU-TEP
  » CU-ATT
  » TOEFL
  » IELTS
  » TOEIC
วันนี้ 31
เมื่อวาน 124
สัปดาห์นี้ 443
สัปดาห์ก่อน 782
เดือนนี้ 3,282
เดือนก่อน 2,963
ทั้งหมด 156,363
  Your IP :3.239.119.159

วิทยาศาสตร์

 

 

           เรื่องของวิทยาศาสตร์เป็นสิ่งที่อยุ่รอบตัวเรา แต่เราอาจจะไม่รู้ตัวว่าเนี่ย มันคือวิทยาศาสตร์นะ การเรียนวิทยาศาสตร์จึงทำให้น้อง ได้เข้าใจเรื่องรอบๆ ตัว เหมือนคำที่บอกว่า รู้ไว้ใช่ว่านั่นแหละ

           ในชีวิตจริง วิทยาศาสตร์อยู่รอบตัวเราไปหมด เราจะไม่รู้เลยว่าเราหายใจยังไงนะ ถ้าไม่ได้เรียน เราจะไม่รู้เลยว่าเรามองเห็นได้ยังไง สมมติวันนึงตาพร่าเลือนขึ้นมา ถ้าไม่รู้มาก่อนว่ามาจากส่วนไหนของดวงตา ม่านตา กระจกตา เราจะแก้ยังไงละ หรือ ถ้าเราปวดท้อง เราก็พอจะระบุสาเหตุได้ว่า เอ๊ะ อันนี้ปวดไส้ติ่ง อันนี้ปวดกระเพาะ จะได้รักษาได้ถูกที่ หรือแม้กระทั่ง วันนึงที่เราอยากแกล้งเพื่อน อยากโยนกระดาษใส่หัวเพื่อน เราก็ใช้เรื่องแรง เรื่องมวล โมเมนตัม จริงมั้ยละ? ,,,  ไหนจะชีวิตกับสิ่งแวดล้อม ชีววิทยา เคมี ฟิสิกส์ ฯลฯ แทบทุกอย่างอยู่ใกล้ตัวหมดเลย ในวันที่จำเป็นต้องใช้ เราก็มีความรู้มากพอจะใช้มันให้เกิดประโยชน์

           อีกอย่าง วิทยาศาสตร์สอนระบบการคิด ให้เราคิดอย่างมีเหตุผล สอนให้เราหาความจริงผ่านการทดลองก่อน อย่างเพิ่งเชื่ออะไรง่ายๆ... นี่แหละ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ล้วนๆ เราได้ระบบคิดดีๆ ไว้ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

 

 

Tags: ติวเตอร์วิทย์, ติวเตอร์ วิทย์, ติวเตอร์ตัวต่อตัว วิทย์, ติวเตอร์ตามบ้าน วิทย์, ติวเตอร์ วิทยาศาสตร์, ติวเตอร์ วิทยาศาสตร์ จุฬา, ครูสอนพิเศษ วิทย์, ครูสอนพิเศษ วิทยาศาสตร์, เรียนพิเศษ วิทยาศาสตร์, เรียนเสริม วิทย์, เรียนคณิตที่บ้าน, หาที่เรียนวิทย์, โรงเรียนกวดวิชา วิทย์, สถาบันกวดวิชาวิทย์, หาครูสอนพิเศษวิทย์,ติวตัวต่อตัว วิทย์, ติวเตอร์ตัวต่อตัววิทย์, เรียนพิเศษวิทย์ที่ไหนดี, ติวสอบ วิทย์, ติวสอบ วิทยาศาสตร์, ครูวิทย์, หาครูสอนวิทย์, หาติวเตอร์สอนวิทย์ที่บ้าน,ติวเตอร์ตัวต่อตัว สอนวิทย์, ติวเตอร์จุฬา วิทย์, ติวเตอร์จุฬา วิทยาศาสตร์, พี่จุฬา สอนวิทย์, เรียนวิทย์ที่ไหนดี, หาที่ติววิทย์, ติวสอบ วิทย์ ม ต้น, ติวสอบ วิทย์ ม ปลาย,ติวสอบเข้า ม1 วิทย์, ติวสอบเข้า ม4 วิทย์, เรียนวิทยาศาสตร์, เรียนพิเศษวิทยาศาสตร์, คะแนนวิทยาศาสตร์, หาติวเตอร์ วิทย์, หาคนติววิทย์, เรียนพิเศษ วิทย์,เรียนพิเศษวิทย์ ที่ไหนดี, หาที่เรียนพิเศษ วิทย์, หาครูสอนพิเศษที่บ้าน วิทย์, หาครูสอนพิเศษ วิทยาศาสตร์, ติวสอบวิทย์, ติวสอบวิทย์ เข้าม1, ติวสอบวิทย์ เข้า ม4,ติวสอบ pat วิทย์, รับติวสอบ pat วิทย์, ติวสอบตรง วิทย์, ติวเตอร์ตัวต่อตัว วิทยาศาสตร์, ติวเตอร์จุฬา, จุฬาติวเตอร์, ครูสอนพิเศษ, ครูสอนพิเศษตามบ้าน,ครูสอนพิเศษที่บ้าน, ติวเตอร์, ติวเตอร์ตัวต่อตัว, ติวเตอร์ตามบ้าน, ติวเตอร์สอนพิเศษตามบ้าน, ติวตัวต่อตัว

 

Share on Facebook
 
Copyright © 2013-2015 Geniuschulatutor All Rights Reserved. 
Create by  all webeasy